Honda CRV giảm sâu trước tết Nguyên đán, đua ưu đãi với Tucson và CX-5

Sau khi giảm, giá bán thực tế của Honda CR-V đã rơi xuống mức dễ tiếp cận hơn, với mức khởi điểm chưa tới 850 triệu đồng.

Honda CR-V là một trong số ít những mẫu ô tô nhập khẩu tại Việt Nam thường xuyên có chương trình khuyến mãi, nên khi bước vào mùa mua sắm cận Tết Nguyên đán, cũng nhanh chóng cuộc đua ưu đãi.

Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại khu vực miền Bắc đang chào bán Honda CR-V với mức giảm lên tới 150 triệu đồng, áp dụng cho cả ba phiên bản. Trên thực tế, đây là chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất kéo dài từ tháng 12/2022 sang tháng 1/2023, phía đại lý giảm lợi nhuận để hạ giá thêm.

Tuy nhiên theo tư vấn bán hàng, phiên bản G và E của CR-V có số lượng không còn nhiều, chủ yếu là bản L.

Honda CR-V giảm 150 triệu đồng tại đại lý, đua ưu đãi với Tucson và CX-5 - 1

Chi tiết giá bán thực tế của Honda CR-V tại đại lý (Đơn vị: đồng).

Không chỉ riêng Honda CR-V có khuyến mãi ở thời điểm hiện tại, mẫu Mazda CX-5 cũng đang được ưu đãi lên tới 60 triệu đồng tùy phiên bản; Hyundai Tucson cũng có chương trình tặng phụ kiện chính hãng và cơ hội bốc thăm trúng thưởng TV 43 inch, tủ lạnh, chuyến du lịch Singapore…

Mức khuyến mãi của Honda CR-V đang ở mức cao nhất phân khúc, nhưng giá bán thực tế sau khi giảm cũng chỉ ngang bằng giá niêm yết của các đối thủ.

Honda CR-V giảm 150 triệu đồng tại đại lý, đua ưu đãi với Tucson và CX-5 - 2

Honda CR-V đang có mức giảm trực tiếp lên tới 150 triệu đồng (Ảnh: Honda Việt Nam).

Honda CR-V từng là mẫu SUV cỡ C được ưa chuộng nhất Việt Nam trong giai đoạn 2018-2019. Tuy nhiên, sau khi đón bản nâng cấp và chuyển sang lắp ráp trong nước vào năm 2020, CR-V lại tụt lại phía sau trong cuộc đua doanh số, bất chấp những điểm mới hấp dẫn; trong đó đáng chú ý nhất là gói công nghệ Honda Sensing xuất hiện trên cả ba phiên bản.

Nguyên nhân là do giá bán lẻ đề xuất của phiên bản mới có phần hơi cao, theo đánh giá của nhiều người dùng. Ở tầm giá như vậy, các mẫu xe như Hyundai Tucson và Mazda CX-5 lại trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách Việt.

Honda CR-V giảm 150 triệu đồng tại đại lý, đua ưu đãi với Tucson và CX-5 - 3

Nội thất của Honda CR-V (Ảnh: Honda Việt Nam).

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Corolla Cross tiếp tục gia tăng áp lực cho CR-V, khiến các đại lý không thể không áp dụng khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Thực tế, mẫu xe của Toyota không hoàn toàn "chung mâm" với CR-V nhưng có tính cạnh tranh cao nhờ thương hiệu và giá bán tốt.

Tính hết 11 tháng đầu năm 2022, Honda CR-V chỉ bán được 8.550 xe trong khi có tới 18.994 chiếc Corolla Cross được giao tới tay khách Việt.

(Nguồn dantri)

xe mới về