Tại sao Mazda CX5 được lòng rất nhiều khách hàng Việt?

Với thiết kế hiện đại, cùng mức giá hấp dẫn Mazda CX-5 vượt qua nhiều đối thủ trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover

Mazda CX-5

Tại Việt Nam, Crossover (CUV) là phân khúc xe gầm cao có doanh số tốt bậc nhất với những cái tên đình đám như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V... Cùng với những chiếc xe Nhật Bản, Hàn Quốc này, trong 2 năm trở lại đây, nhiều mẫu xe Trung Quốc cũng gia nhập khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt như MG HS, BAIC Beijing X7... Mới đây nhất là sự cạnh tranh đến từ hai đối thủ Ford Territory và Kia Sportage.

Mặc dù bị rất nhiều đối thủ cản bước, nhưng Mazda CX-5 vẫn là "tượng đài" doanh số trong phân khúc CUV khi bỏ xa các đối thủ. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, trong tháng 4/2023, mặc dù giảm doanh số nhưng Mazda CX-5 vẫn cho thấy sức hút đáng nể khi dẫn đầu phân khúc với doanh số 812 xe bán ra, đây đã là tháng thứ 3 liên tiếp ghi nhận điều này.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, doanh số Mazda CX-5 đạt 3.226 xe, còn đối thủ Ford Territory bán được 2.436 xe, Honda CR-V bán được 1.169 xe…

Trước đó, tổng doanh số năm 2022, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với 12.700 xe 5.854 xe bán ra, Honda CR-V đứng vị trí thứ 2 với 9.578 xe, Hyundai Tucson đạt 8.438 xe…

Trong năm 2021, Mazda CX-5 bán được được 10.230 xe, Hyundai Tucson 8.473 xe và Honda CR-V chỉ đạt 5.854 xe…

Những con số trên đã thể hiện sức hấp dẫn của Mazda CX-5 và không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe này lại liên tiếp giữ vững được ngôi vị cao trong một thời gian dài như vậy. Có rất nhiều lý do khiến cho khách hàng Việt luôn đặt niềm tin và sẵn sàng đầu tư để lựa chọn Mazda CX-5.

So với các đối thủ trên thị trường hiện nay, Mazda CX-5 sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, từ thiết kế đến trang bị, cộng nghệ tiện ích. Thiết kế CX-5 mới nổi bật nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo với những đường nét sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Từ các cá nhân cho đến các gia đình nhỏ, thậm chí cả nhóm khách hàng nam hoặc nữ. Mazda CX-5 cũng đúng nghĩa một mẫu xe đa dụng khi có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau, từ di chuyển trong đô thị đến những chuyến du lịch, công tác xa nhờ thiết kế gầm cao linh hoạt.

Nội thất CX-5 cũng được Mazda cung cấp nhiều công nghệ và trang bị đắt giá như ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, bảng đồng hồ táp lô dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect.

Về khả năng vận hành, dù công suất tương đương với các dòng xe khác, tuy nhiên Mazda CX-5 lại nổi bật khi được trang bị động cơ SkyActiv-G mới, hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), cùng với đó là hệ thống Dừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc, giúp tối ưu khả năng vận hành, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài nhưng ưu điểm về chất lượng sản phẩm, thương hiệu, thành công của Mazda CX-5 còn đến từ giá bán cùng những chính sách ưu đãi từ Thaco. Hiện Mazda CX-5 đang được phân phối với 6 phiên bản cùng mức giá dao động từ 839 - 1.059 tỷ đồng.

Mẫu xe này cũng được áp dụng nhiều chương trình kích cầu từ các đại lý, trong đó, nổi bật nhất là gói ưu đãi giá lên đến 112 triệu đồng, áp dụng trong tháng 5/2023. Chính sách này hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Mazda CX-5 giữ vững vị thế dẫn đầu ở phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam thời gian tới.

Hiện tại, các phiên bản CX-5 đang phân phối tại Việt Nam thuộc "thế hệ 6.5" của Mazda, ra mắt từ giữa năm 2019. Tại một số thị trường quốc tế, mẫu xe này đã có bản nâng cấp với một số thay đổi nhẹ về nội/ngoại thất còn Mazda CX-5 đang bán tại Việt Nam hiện đang ở cuối vòng đời.

Theo một số nguồn tin, phiên bản nâng cấp mới Mazda CX-5 dự kiến sẽ về nước trong năm nay và sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn cho khách hàng Việt.

(Nguồn autobikes.vn)

xe mới về