Đánh giá Honda CR-V sau 11.000km: Hài lòng với số tiền bỏ ra

Ưu điểm của mẫu xe nhà Honda là vận hành đầm chắc, rộng rãi, nhưng điểm chưa hai lòng là số lùi yếu và ù khi đứng im.

Thấy nhiều độc giả thường thắc mắc việc SUV, mà đúng hơn là crossover tầm 1 tỷ thì xe nào tin cậy, chạy đường trường liên tục được, tôi từ trải nghiệm bản thân xin phép đánh giá như sau.

Tôi làm nghề phân phối thuốc, nên thường xuyên phải lái xe đi tỉnh. Dạo một vòng các xe trong phân khúc gồm CR-V, CX-5, Tucson, Outlander. Tôi thực sự không thích kiểu vô-lăng nhẹ của xe Hàn nên loại trừ Tucson. Còn ba mẫu xe Nhật thì CX-5 hơi phụ nữ, Outlander và CR-V đều vận hành đường dài hay, mỗi cái lại có cái hay riêng. Outlander thì cách âm tốt, êm nhưng hơi mềm mại, cách lái hơi nhạt. CR-V thì lái rất hay, thể thao nhưng không êm bằng. Đắn đo mãi cuối cùng tôi chọn CR-V, vì tôi thích lái hơn.

Tôi mua xe ngay trước Tết, hiện đã chạy 11.000 km sau hơn nửa năm. Đánh giá chung thì ưu điểm của CR-V là vận hành đầm, chắc, nhất là đi cao tốc hoặc đường đèo, đánh lái qua làn, vào cua chắc chắn, không sợ bị văng. Với người đi đường dài thường xuyên như tôi thì còn thấy tư thế ngồi, ghế khá thoải mái, không bị mỏi lưng, các công nghệ cũng đủ. Tôi hay dùng nhất là cái đi theo xe trước khi chạy trên cao tốc, hay bị cảnh báo buồn ngủ ly cà phê nữa vì đi đường xa đôi khi mệt, tay không đánh vô-lăng luôn.

CR-V đã chạy 11.000 km.
 

CR-V đã chạy 11.000 km.

"Ăn uống" thì vào khoảng 9 lít, người hay chạy phố, đạp thốc nhiều nữa thì 10 lít là bình thường. Nhưng mà tôi cũng không quan tâm lắm, vì nó phục vụ mình làm ra tiền, không phải 20 hay 30 lít là được rồi.

Một điểm nhỏ thôi là tôi thích nội thất da của xe này, nhìn phong cách hiện đại, thoáng đãng, thỉnh thoảng mang ra tiệm bảo thợ dưỡng chút là nhìn lại như mới. Điều hòa cũng mát mà, muốn nhanh thì bật cả điều hòa hàng ghế cuối lên cho đều gió khắp xe. Tôi thấy nhiều người chê, nói 20 phút chưa mát, chắc là hỏng hoặc chưa dùng xe bao giờ.

Nhưng tất nhiên không phải tất cả đều hài lòng. Tôi không thích nhất là cái cần số để cao quá. Phong cách này giống xe thương mại hơn xe khách, xe tải. Tôi thích cái cần số dưới thấp, nó phong cách xe con hơn.

Số lùi của xe về cơ bản là yếu hơn các xe khác, mỗi lần muốn lùi lên vỉa hè chẳng hạn là phải đạp thêm ga, có thể do dùng động cơ 1.5, khi lùi thì chưa dùng tăng áp nên yếu. Nhưng lái xe mấy khi phải lùi lên dốc đâu nên tôi thấy khắc phục được.

Về độ ồn, nếu không bật nhạc thì đúng là ồn, và nghe ù ù lúc ở trong hầm chung cư nổ máy tại chỗ, thấy nhiều người trên diễn đàn nói là do máy điều hòa. Nhưng có xe khác lại không bị, chắc tuỳ từng xe. Cách giải quyết thì bật nhạc nhỏ thôi là ngon ngay, âm thanh át ngay.

Những điểm tôi muốn được cải thiện ở xe này đầu tiên là camera lane watch, nếu có ở cả bên trái nữa thì tốt biết mấy. Tiếp theo, màn hình quan sát tốt nhưng giao diện hơn khô khan, nếu được thiết kế phong cách hiện đại hơn thì sẽ phù hợp với nội thất hơn. Trên táp-lô tôi cũng mong cái nẹp vân gỗ có thể thay đổi thành nẹp đen chẳng hạn thì sẽ trẻ trung hơn, kiểu gỗ hơn già.

Nói tóm lại là chiếc xe này làm tôi hài lòng với số tiền mình bỏ ra, nó giúp mình đi thoải mái đường trường, chạy tỉnh thường xuyên không vấn đề, chạy phố cũng khá ổn. Không biết sau 2-3 năm nữa thì cảm giác còn được như bây giờ không, anh em chạy xe này cùng chia sẻ nhé.

Chúc anh em lái xe an toàn trên mọi nẻo đường.

(Nguồn Zingnews.vn)

xe mới về