Những tiêu chí cần lưu ý khi tìm mua Mazda 3 cũ

Khi cần mua một chiếc xe, một trong những cách mà bạn có thể nhận được giá trị tốt hơn khi bỏ ít tiền hơn là chọn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng thay vì một chiếc xe mới. Với sự lựa chọn phù hợp, bạn có thể trả ít hơn nhiều cho một chiếc xe đã qua sử dụng, nhưng vẫn có được nhiều năm hoạt động đáng tin cậy, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Có một gợi ý tốt nếu bạn đang bối rối tìm hiểu giữa cả rừng xe, đó là các dòng Mazda 3 cũ. Nó cung cấp một loạt các tính năng khác nhau mang lại một số tính năng ô tô cao cấp và làm cho chúng có giá cả phải chăng hơn.

Vì sao bạn nên mua một chiếc Mazda 3 cũ đã qua sử dụng?

l_1663560215.272

Ngay cả khi Mazda 3 là một chiếc xe mới, một trong những đặc điểm khiến nó trở nên phổ biến là cảm giác thiết kế và tính kinh tế của Nhật Bản, hoạt động ở những gì được coi là tính năng sang trọng ở các dòng xe cao cấp hơn cho đến các mẫu xe cơ bản và bình dân. Ví dụ, điều hòa không khí đôi khi có thể được loại trừ khỏi các trang bị cơ bản của những chiếc xe khác, nhưng phiên bản Mazda 3 số sàn thì luôn luôn có.

Điều tương tự cũng mang lại cảm giác cao cấp hơn cho nội thất và các tính năng tiện lợi như kết nối USB và Bluetooth, và điều khiển gắn trên tay lái. Khi bạn cho rằng những tính năng này vẫn rẻ hơn khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng, giá trị còn tăng lên nhiều hơn. Điều đó cũng có nghĩa là những món đồ trang trí cao cấp hơn cũng có thể có giá cả phải chăng hơn nếu bạn đang xem xét các lựa chọn xe cũ.

Hiệu suất tuyệt vời với Mazda 3 Sport

Ngoài việc thông minh với mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn, Mazda 3 còn là một chuyến đi tuyệt vời. Khả năng vận hành của chiếc xe rất ấn tượng với khả năng tăng tốc, xử lý tuyệt vời và loại kết quả cao cấp hơn mà bạn có thể không mong đợi từ một chiếc xe nhỏ gọn. Hãy cảm nhận điều này khi bạn lái thử Mazda 3 Sport trên cung đường Tây Bắc !

Nó có một chuyến đi nhạy bén, yên tĩnh, với hệ thống treo tốt để giúp bạn không bị nảy quá nhiều trên các bề mặt gồ ghề hơn. Là một chiếc xe nhỏ gọn, nó không được thiết kế để đi địa hình và đi đường mòn như cách của một chiếc SUV, nhưng nó cung cấp khả năng bám đường tốt và trải nghiệm mượt mà trên đường thành phố và đường cao tốc.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mazda 3 sử dụng động cơ Skyactiv, một loạt công nghệ ô tô độc đáo được Mazda phát triển lần đầu tiên vào năm 2011 với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc Mazda 3 ngốn xăng như một số loại xe khác, chẳng hạn như SUV.

Khi bạn chọn một chiếc Mazda 3, bạn có một số tùy chọn động cơ xăng khác nhau. Mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng ngay cả với những mẫu xe cũ. Ví dụ, một chiếc Mazda 3 2012 cho bạn 4,9L / 100 km trên đường cao tốc và 7,2L / 100 km trong thành phố. Tiết kiệm nhiên liệu tiết kiệm tiếp tục là một đặc điểm nổi bật trong tất cả các mẫu xe sau này.

Những điều cần lưu ý

Mặc dù luôn có một số rủi ro khi mua một mô hình cũ đã qua sử dụng, nhưng những người sở hữu trước đó thường gặp phải và tự xử lý những vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh các lỗi sản xuất, chúng tôi khuyên bạn nên xem các mô hình 2012-2018.

Mua một chiếc Mazda 3 từ những năm này mang lại cho bạn “điểm ngọt ngào” về tuổi đời, hiệu suất và sự giảm giá có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với khả năng chi trả của bạn.

Nào, giờ là lúc chúng ta kiểm tra xe

Kiểm tra bên ngoài thân xe

Vỏ xe

- Nhìn dọc theo các cánh cửa và những phần bên ngoài khác (Mazda 3 Body kits), tìm kiếm thật kĩ những gợn sóng ở phần hoàn thiện của các tấm.

- Để ý những đốm sơn nhỏ trên các bề mặt không sơn như cửa sổ, huy hiệu và đồ sáng. Chúng chỉ ra một phản ứng. Nếu nghi ngờ, hãy kiểm tra chuyên nghiệp – hoặc tìm một chiếc xe khác.

- Kiểm tra sửa chữa va chạm vì công việc kém có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị bán lại.

Cần gạt nước kính chắn gió

Một rơ le điện bị lỗi trên một số xe Mazda 3 được chế tạo trong khoảng thời gian từ ngày 20 tháng 7 năm 2015 đến ngày 11 tháng 7 năm 2017 có thể khiến cần gạt nước kính chắn gió hoạt động. Nói chuyện với đại lý Mazda để tìm hiểu xem xe của bạn có bị ảnh hưởng hay không, vì sẽ cần một rơ le mới để phân loại vấn đề.

Bánh xe

- Tìm kiếm tình trạng mòn lốp nghiêm trọng, đặc biệt là ở lốp trước và đặc biệt là trên các biến thể hiệu suất cao của Mazda3 – SP và MPS.

- Một số vấn đề trong quá trình sản xuất một số Mazda 3 được thực hiện từ ngày 7 tháng 11 năm 2018 đến ngày 13 tháng 5 năm 2019 có thể có nghĩa là các đai ốc bánh xe không được siết chặt một cách chính xác. Nếu xe của bạn bị ảnh hưởng, đại lý Mazda nên kiểm tra độ chặt của đai ốc bánh xe cho bạn.

Kiểm tra Mazda 3 nội thất xe

Túi khí và nhắc nhở thắt dây an toàn

Lời nhắc thắt dây an toàn và túi khí có thể hiển thị thông tin không chính xác. Các ví dụ bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 11 năm 2018 đến ngày 7 tháng 3 năm 2019 sẽ cần có bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề.

Ghế sau

Nội thất Mazda 3 cũ hoặc khu vực hành lý bị hư hại có thể là dấu hiệu của một chủ sở hữu không cẩn thận. Những đứa trẻ buồn chán có thể làm những điều khủng khiếp với khu vực hàng ghế sau.

Gương nội thất

Kính gương trên các ví dụ được làm từ ngày 4 tháng 12 năm 2018 đến ngày 20 tháng 3 năm 2019 có thể tách ra khỏi vỏ gương. Nếu ô tô của bạn bị ảnh hưởng bởi điều này, đại lý Mazda tại địa phương sẽ có thể thay thế gương cho bạn.

Kiểm tra động cơ xe

- Đảm bảo rằng động cơ khởi động dễ dàng và chạy không tải ngay từ khi tích tắc.

- Kiểm tra khói từ ống xả khi động cơ Mazda đang nóng lên và một lần nữa khi bạn tăng tốc mạnh ở nhiệt độ bình thường.

- Sự cố với phần mềm bảo vệ động cơ trên 3s được xây dựng trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 4 năm 2015 đến ngày 4 tháng 11 năm 2017 có thể không ngăn động cơ quay quá mức và do đó gây ra hư hỏng bên trong có thể dẫn đến hỏng động cơ. Nếu ô tô của bạn bị ảnh hưởng, nó sẽ cần được cài đặt phần mềm cải tiến để khắc phục sự cố.

Rò rỉ

Một trong những thứ dễ phát hiện nhất là rò rỉ. Có nhiều chất lỏng khác nhau chạy trong, xung quanh và dưới động cơ, và một chiếc xe được bảo dưỡng tốt sẽ không bị rò rỉ.
Khi bạn xem một chiếc xe đã qua sử dụng, hãy kiểm tra bên dưới xem có dấu hiệu rò rỉ dầu không. Nếu có dầu trên đường băng dưới gầm ô tô, hoặc nhiều cặn bẩn dưới gầm ô tô mà nó có, hoặc đã có, rò rỉ dầu. Bùn dưới động cơ là do bùn đất bám vào mặt dưới động cơ nhiều dầu.

Dầu

Kiểm tra dầu là cách bảo dưỡng ô tô chung và không nên quên trong quá trình mua xe. Đảm bảo đọc que thăm dầu ở mức chính xác và dầu không bị đổi màu hoặc sai độ đặc.

Đầu gioăng
Vòng đệm đầu là một bộ phận mỏng nằm giữa phần dưới và phần trên của động cơ (còn được gọi là lốc máy và đầu xi-lanh), có tác dụng ngăn nước làm mát hoặc dầu động cơ đi vào xi-lanh của động cơ. Một miếng đệm đầu bị thổi là miếng đệm đã bắt đầu bị rò rỉ.
Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau từ khói xả, mất công suất hoặc động cơ phát ra âm thanh thô cho đến hỏng toàn bộ động cơ, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra.
Khe hở van thủy lực
Phần mềm điều khiển bộ điều chỉnh van thủy lực trên một số mẫu xe nhất định được xây dựng trong khoảng thời gian từ ngày 7 tháng 11 năm 2018 đến ngày 13 tháng 5 năm 2019 sẽ cần được đại lý Mazda cập nhật để đảm bảo tất cả đều hoạt động chính xác.
Màu khói thải
Bật động cơ và đi ra phía sau xe. Một chút khói khi khởi động động cơ thường không có gì nghiêm trọng, nhưng hãy quan sát ống xả trong vài phút vì đó là dấu hiệu báo trước vấn đề nếu nó vẫn còn.

- Khói xanh có nghĩa là động cơ đang cháy dầu.

- Khói trắng quá nhiều cũng có thể dẫn đến hỏng gioăng đầu, với nguyên nhân là chất làm mát sẽ đi vào xi lanh

- Khói đen thường do động cơ đốt quá nhiều nhiên liệu.

Hộp số và ly hợp

Đảm bảo rằng ly hợp hoạt động tích cực, các chuyển số đều nhẹ nhàng và dễ dàng và không có dấu hiệu trượt ly hợp. Dù xe ô tô có hộp số nào, tự động hay số sàn, thì nó cũng phải khớp tất cả các bánh răng một cách trơn tru và yên tĩnh. Còn nếu thấy có điều gì đó không ổn ? Hãy kiểm tra ngay nhớt hộp số chiếc xe đó bằng cách đọc kĩ bài hướng dẫn sau:

Thay nhớt hộp số ô tô như thế nào cho đúng ?

Trong xe số tay, điểm cắn ly hợp – điểm mà bạn cảm thấy xe bắt đầu chuyển động khi nhả bàn đạp ly hợp – phải ở khoảng giữa hành trình của bàn đạp. Nếu bạn phải đẩy hết chân xuống sàn, bộ ly hợp sẽ cần được chú ý. Nó có thể đơn giản như một sự điều chỉnh hoặc một sự thay thế đắt giá.

Lái thử

Sau khi kiểm tra trực quan xong, bước quan trọng tiếp theo là lái thử. Đáng ngạc nhiên là nhiều người mua không có tùy chọn này, nhưng nó thực sự là phải. Bất kỳ đại lý tốt nào cũng sẽ rất vui khi được đồng hành cùng bạn.

Hãy thử xe ở nhiều tốc độ khác nhau và lắng nghe tiếng ồn của động cơ và bất kỳ tiếng lục cục khó chịu nào. Đảm bảo rằng phanh và ly hợp cũng hoạt động tốt và hoạt động bình thường.

Giấy tờ xe đã qua sử dụng

Mua xe Mazda 3 cũ đã qua sử dụng cần đặc biệt lưu ý đến giấy tờ xe. Điều này cho phép bạn kiểm tra lịch sử của chiếc xe để biết công việc đã thực hiện và các bộ phận được trang bị. Thêm vào đó, nó cho phép bạn kiểm tra số dặm so với những gì được hiển thị trên bảng điều khiển. Sổ bảo dưỡng cũng là một tài liệu có giá trị, vì bạn có thể biết ai đã bảo dưỡng xe và khi nào.

Hãy xem các chứng chỉ MoT trước đây. Số dặm sẽ tăng lên một lượng tương tự mỗi năm. Nếu quãng đường đột ngột giảm, chiếc xe có thể đã bị đồng hồ hóa – một hành vi bất hợp pháp là ‘quay ngược’ lại đồng hồ đo quãng đường để khiến chiếc xe có vẻ ít được sử dụng hơn thực tế.

 

Lời khuyên của chúng tôi

Mazda3 tiếp tục nổi bật trong phân khúc xe nhỏ gọn nhờ khả năng vận hành thể thao và tiết kiệm nhiên liệu, là sự pha trộn gần như hoàn hảo giữa niềm vui và chức năng. Mazda3 được coi là chiếc xe tốt để  mua đã qua sử dụng  vì giá trị mà chúng mang lại và độ tin cậy tổng thể của chúng. Chúng tôi xin đề cử một số mẫu xe tốt nhất theo từng năm:

Để có giá trị tốt nhất: Các mẫu Mazda 3 cũ 2014-2015
Các mẫu Mazda 3 cũ 2015 là một trong những năm mô hình tốt hơn để mua được sử dụng. Khi mới ra mắt, Mazda3 2015 đã nổi bật trong phân khúc vì cabin cao cấp và xếp hạng an toàn va chạm hàng đầu. Có hai tùy chọn động cơ peppy khác nhau cho mô hình này và có sáu cấp độ trang trí khác nhau.

Các cấp độ cắt được đánh dấu bằng chữ “i” nhận được động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 155 mã lực. Các trang bị có chữ “s” đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít mạnh mẽ, sản sinh công suất 184 mã lực. Cả hai động cơ đều được cung cấp với hộp số tự động sáu cấp hoặc số tay sáu cấp. Nếu bạn không quan tâm đến tùy chọn số tay sáu trên bốn xi-lanh lớn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên xem phiên bản 2014 của mô hình này.

Điển hình chính là Mazda 3 cũ đời 2015 động cơ xăng 2.0 lít với công nghệ SE Nav đi kèm. Vì sao ?

Vì Mặc dù nó có thể hơi thiếu một chút so với sức kéo tầm trung, nhưng động cơ xăng 2.0 lít 118 mã lực có nhiều khả năng tạo động lực cho Mazda 3, ngay cả khi nó có vẻ hơi ít công nghệ so với các đối thủ của nó, loại động cơ có kích thước nhỏ hơn với một bộ tăng áp. Nhưng nó hoạt động tốt về mặt tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực, nơi mà nhiều đối thủ của nó không làm được.

Nó thậm chí còn đủ tốt để thay thế cho động cơ diesel, tốt nhất là ở dạng 2,2 lít vì tính linh hoạt tốt hơn so với động cơ diesel 1.5 và không tốn nhiều chi phí để chạy hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mô hình SE Nav, bởi vì mặc dù SE có tất cả các thiết bị bạn cần, nhưng mô hình Nav bổ sung (không ngạc nhiên) sat-nav, có thể hữu ích khi đi du lịch ở một nơi nào đó mà bạn không biết.

Nếu bạn chọn công nghệ: Các mẫu Mazda 3 2017-2018

Đối với năm 2017, Mazda đã đơn giản hóa Mazda 3 cũ thành bốn cấp độ trang trí: Sport, Touring, Touring 2.5 và Grand Touring. Touring 2.5 trim là phiên bản hatchback và cung cấp không gian nội thất nhất và các tính năng cabin xe cao cấp.

Thay đổi đáng kể nhất đối với Mazda 3 là hệ thống treo đã được sửa lại và không có thay đổi nào đối với các động cơ có sẵn. Bên cạnh đó là sự thay đổi trong các cấp độ trang trí với rất nhiều màu tem xe khác nhau như: Mazda 3 màu xanh đen, màu xám, mazda 3 màu đen, mazda 3 xanh ngọc,…phù hợp cho mọi lứa tuổi, sở thích. Nếu chỉ đơn thuần là thời trang, bạn hãy chọn ngay Mazda 3 trắng hoặc Mazda 3 đỏ, còn nếu bạn chọn màu xe vì phong thủy, làm ăn, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây:

Chọn xe ô tô màu gì để làm ăn được phát tài lộc ?

Mazda3 2017 đạt tiêu chuẩn với một số tính năng công nghệ hữu ích như màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth và camera chiếu hậu. Các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước và nhận dạng biển báo giao thông cũng được trang bị trên mẫu xe này. Để có thêm các trang bị an toàn tiên tiến hiện có, bạn sẽ muốn mua các mẫu xe Mazda3 2018 va những mẫu Mazda 3 New khác.

Mazda 3 cũ dùng nhớt gì ?

Điều không cần bàn cãi là xe ô tô cần thay nhớt, dù muốn hay không, và thay nhớt cho chiếc Mazda 3 cũ của bạn là một trong số ít công việc bạn vẫn có thể tự làm, nếu bạn là người chơi game và bạn sở hữu một chiếc cờ lê. , vì vậy bạn không cần phải đến trung tâm bảo hành và cảm thấy mệt mỏi khi nhờ một thợ máy thực tế làm việc đó cho bạn.

Tất nhiên bạn không nên đợi cho đến khi đèn báo dầu của bạn bật sáng – và nếu có, hãy nhớ tấp vào lề, ngay lập tức, tắt máy xe và gọi trợ giúp, vì hết dầu sẽ rất tệ và sẽ làm cháy động cơ của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần biết tần suất thay dầu và chúng tôi khuyến nghị thay dầu tổng hợp toàn phần (100% Synthetic) để đạt hiệu suất tốt nhất cho động cơ Mazda 3.

Bạn cũng nên thay bộ lọc dầu mỗi khi thay dầu. Với động cơ Xăng thì bạn nên chọn nhớt đạt tiêu chuẩn API SN, còn động cơ Diesel thì bạn nên chọn API CJ-4. Chi tiết như thế nào bạn có thể tham khảo bài viết:

Lời kết

Mặc dù luôn có một số rủi ro khi mua một mô hình Mazda 3 cũ đã qua sử dụng, nhưng những người sở hữu trước đó thường gặp phải và tự xử lý những vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh các lỗi sản xuất, chúng tôi khuyên bạn nên xem các mô hình 2012-2018.

Mua một chiếc Mazda 3 cũ từ những năm này mang lại cho bạn “điểm ngọt ngào” về tuổi đời, hiệu suất và sự giảm giá có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với khả năng chi trả của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm giá trị tốt, hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu trong một chiếc xe nhỏ gọn, hãy tham khảo lời khuyên từ chúng tôi và xem xét lựa chọn của chúng tôi về những chiếc Mazda 3 cũ đã qua sử dụng.

Chúc các bạn mua được chiếc xe như ý !

(Nguồn Totachihanoi)

xe mới về